Powered By Blogger

Tuesday, July 5, 2011

tipus

Ano ba ang tamang gamot para sa topaking kagaya ko?

Madali uminit ulo ko. Maikli ng pasensya. Madali mabugnot. Madaling mainis. Topakin. Parang may tipus lang. Lol

Una kong napansin na ganito ugali ko noong bagets pa lamang ako.

***************************************

Una.

Tanda ko pa noong Grade 5 ako. Habang nagtuturo ang titser kong maganda ng subject na Sibika at Kultura, kinukulit ako ng katabi ko at bulong sya ng bulong. Deadma lang. Naka-focus ako sa dibdib ni titser. Jowk. Naka-focus ako sa tinuturo nya nung araw na yun pero di ko na ikukwento kasi di ko na maalala.

Makalipas ang limang minuto, nangungulit na naman katabi ko.

Walong minuto. Hinihila nya libro ko. (parang tug of war kami nun.)

Sampung minuto. Sinisipa sipa na paa ko. (parang karate lang.)

Aba tangena, di ka makuntento ha.. Binuksan ko bag ko. Kumuha lang ako ng ballpen na panda.. Sabay ‘tsuk’! sinaksak ko sa braso yung katabi ko. ^_^

Biglang tunog ng bell..

Titser: “Okay class, uwian na!”

Ligtas!

***************************************

Sa pampasaherong jeep:

Me: “Bayad ho…”

(deadma mga pasahero)

Me: “Bayad nga po…”

(deadma pa din)

Me: “Makikiabot nga po ng bayad.”

(deadma pa din)

Me: “Putangena! HOY BAYAD KO OH!”

Sabay abot nila sa bayad ko.

***************************************

Sa SM mall…

Habang magbabayad sa counter.

Counter1: “Sir , may advantage card po?

Me: (smile) “Sorry. I don’t have.”

Counter1: “Sir baka gusto nyo po mag-avail?

Me: “No thanks.” (sabay smile ulit)

Counter1: “Sige na sir. Mura lang.”

Me: “No thanks na lang. May ganyan na Mom and sister ko.”

Counter1: “Eh kayo sir. Kumuha na kayo.”

Counter2: “Oo nga naman sir, kuha na po kayo.”

Me: (pasigaw at padabog) “I SAID Noooooooo!!” Can’t you understand?”

Sabay walk out.

***************************************

Sa sinehan.

Kasama ko si khim (gf ko) ko at nanonood kami ng sine. May matabang babae na paharang harang sa harapan namin. Natural bilbil nya ang nakikita namin at yung malapad nyang mukha at hindi yung pelikula.

Me: “Excuse me!!!!”


(deadma)


Me: "Miss excuse me!!! Nakaharang ka dyan!"

Mataba: “I know!”

Me: “Putanginaka!! Bitch! Sasabat ka pa!”

Buti di nya ko binalikan. LOL




**************************************

After ng mid-term exam. Nanood kami ng sine ng mga kaklase kong babae sa mall.  

Habang nasa loob ng mall…

Classmates: “CR lang kami ha. “

Me: “Sama ko!”

Classmates: “Sige, orgy tayo. “

Me: “Ok sige."

Nag-cr din muna ko.

After 2 minutes. Wala pa sila.

3 minutes. 5 minutes. 10 minutes.

Aba teka! Bakit ang tagal naman dyumingel ng mga babaeng ‘to? Anak naman ng tupa oh!

Baka naman nagchange outfit? Or sumuot na sa bowl? Or nag-LBM na sila?

After 15 minutes.

What happened?  

Sumakit paa nila kakaikot sa buong mall at ni anino ko ay hindi nila natagpuan.

The reason? Umuwi na ko samen ng walang paalam.

Badtrip!

***************************************

No comments:

Post a Comment